Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu bằng xe máy

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu bằng xe máy

Nếu mình đi 2 người đi du lịch mai châu bằng xe máy thì kinh phí thế nào và lịch trình đi thăm quan được nhiều không vậy ? Thời điểm bạn đi vẫn như du lịch ngày thường nhé, ngoài ra đi vào lúc này bạn có thể tham gia một số lễ hội độc đáo của người dân nơi đây. (Phượt Mai Châu bằng xe máy, các bạn có thể đi theo hướng dẫn: Cung đường Hà Nội - Xuân Mai - Lương Sơn - Hòa Bình - Mường Khén - Mai Châu, dọc theo QL.6 là cung đường ngắn nhất và nhanh nhất để đến Mai Châu.

Cho nên theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu, Hòa Bình tự túc, giá rẻ thì bạn có thể thuê phòng trực tiếp khi đến nơi cũng được, bởi nhiều khi đặt phòng ở Mai Châu trước giá còn cao hơn là khi bạn đến đặt trực tiếp. Một điều đặc biệt là ở Mai Châu bạn không cần phải đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn trước, bởi đa số du khách đến đây để chỉ nghỉ lại 1 đêm, sau đó di chuyển đến Mộc Châu hoặc quay về Hà Nội. Và theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu tự túc, tiết kiệm của chúng tôi thì đa số khách du lịch để đến Mai Châu bằng xe máy, bởi thung lũng này chỉ cách Hà Nội có 140km và Hòa Bình 60km về hướng Tây Bắc.

Thời gian đi du lịch Mai Châu

Tháng 3 và tháng 4: Theo nhiều chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hoà Bình, đây là thời điểm bà con dân tộc tổ chức nhiều lễ hội, đặc biệt du khách còn có thêm cơ hội ngắm hoa ban - loài hoa đặc trưng của vùng đất này. Tuy chẳng có nhiều địa điểm địa điểm du lịch nổi bật như những điểm du lịch miền Bắc khác, thế nhưng Mai Châu vẫn luôn là địa chỉ bỏ túi với nhiều phượt thủ và khách du lịch. Được ví như ngọn đồi Bắc Âu của Mai Châu, đến đây bạn như lạc bước vào khung cảnh châu Âu với không gian trắng xóa của núi đá và làn sương mù bao phủ.

Thị trấn Mai Châu

Thị trấn Mai Châu khá nhỏ nên bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh các bản, không nhất thiết phải sử dụng đến xe máy, tại hầu hết các nhà sàn ở bản Lác đều có dịch vụ cho thuê xe đạp. Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách TP. Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc, để di chuyển tới huyện vùng cao của Hòa Bình này các bạn có thể lựa chọn phương án đi bằng xe máy, hoặc lựa chọn phương án ngồi ô tô khách đi Mai Châu. Du lịch ở đây chưa phát triển và còn khá hoang sơ. Nếu đi từ Hà Nội, đến chân đèo Thung Khe các bạn nhìn sang phía tay phải sẽ thấy có một con đường nhỏ đề Ba Khan 10km, cứ thẳng con đường này mà đi nhé (đường Ba Khan - Phú Cường)

Xem thêm: 

Bản làng Mai Châu

Trải nghiệm du lịch Mai Châu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét